สปช. #2.1

posted on 28 Nov 2011 10:50 by just-a-lady in Travelling

..นานมากแล้วจากสปช. #1.1  - 1.2 ..

ไม่ได้เที่ยวไหนที่จริงจังแบบนี้มานานหลายเดือนแล้ว

คราวนี้ขอสักหน่อย.. ยังคงคอนเซปท์เดิมคือ

ไปจำนวนน้อยคน และใช้ตังค์ให้น้อยที่สุด..

โจทย์ใหม่ครั้งนี้ จุดหมายปลายทางอยู่ที่

“พะเนินทุ่ง” ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน..

เพื่อนร่วมทริปครั้งนี้คือ นายน้ำปั่น.. หนุ่ม Ceramic Design ปี 1

จากคณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

การไปครั้งนี้เป็นทริป 3 วัน 2 คืน ..ยาวนานรองลงมาจากทริปน่านคราวนั้น

ที่ได้ไปกับคุณพี่ไอติมตากแห้ง

ชายหนุ่มและหญิงสาวที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน..

ทริปนี้จะออกมาอีท่าไหน ต้องไปติดตาม..

คำเตือน : เอนทรี่คราวนี้จะเป็นเรื่องจริงอิงนิยายเชิงรีวิวไปในตัว

และภาคต่อภาคสุดท้ายของเอนทรี่นี้จะมาสรุปยอดรวมค่าใช้จ่ายให้ชมค่ะ

"'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

กลางคืน วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 54

@Chat box ใน Facebook..

ปุ่น: เฮ้ย..ไปเที่ยวกันป่าว ชั้นจะไปแก่งกระจาน ใช้เงินประมาณ 1000-1200 บาท

ปั่น: เดี๋ยวดูก่อนนะ แล้วมันไปตรงไหนอะ มีรูปไหม

ปุ่น: เดี๋ยวหาให้ แป๊บเนิง.. อ่ะนี่

ปั่น: เออ น่าไปอะ เดี๋ยวรอถามพ่อแปบนึง จะเอาคำตอบวันไหน

ปุ่น: พรุ่งนี้ก็ได้ ก็จะไปวันศุกร์นี้แล้วอะ.. แต่คืนนี้ได้ก็ดีนะ..

ปั่น: … (หายไปสักพัก).. อืม ไปด้วยก็ได้

ปุ่น: ห๊ะ.. ไปจริงเร่อะ!

ปั่น: อื้อ ไปจริงๆ..  นี่จะไม่ลักพาตัวเราไปขายใช่มะ?

ปุ่น: (-_-“) เดี๋ยวได้โดนจริงๆหรอก ..จะไปไม่ไปห๊ะ!

ปั่น: ไปคร๊าบบบบบบ...

ปุ่น: เออ เที่ยงวันศุกร์เจอกันหน้า ม. ฉันนะ..

.....................................................................................

วันศุกร์..

...เนื่องจากปั่นมันเลท เพราะรถตู้มันอ้อม และมันไม่จัดการเวลาให้ดี

เลยออกจากนครปฐมช้า.. นั่นคือนั่งรถตู้ตอนบ่ายสองโมง..

ขึ้นรถตู้ไปก็หลับไป.. เวลาผ่านไป 1.30 ชั่วโมง.. รถตู้ก็พาเรามายังแยกท่ายาง จ.เพชรบุรี

ปุ่นหิ้วกระเป๋าเดินป่าขนาด 28 ลิตร ซึ่งข้างในบรรจุด้วย

เตนท์   ถุงนอน 3 ถุง   ฟลายชีท 1 ผืนใหญ่

ที่นอนยางเป่าลม   หมอน   เสื้อกันฝน

เสื้อผ้า 4 ชุด   มีดพกเดินป่า  ยารักษาโรคเบื้องต้น

รองเท้าแตะ  ไฟฉาย  และของจุกจิกจิปาถะ

สิริรวมน้ำหนักก็เฉียด 20 Kg ..

ส่วนปั่น..หิ้วกระเป๋าเป้ใบน้อยซึ่งข้างในบรรจุเสื้อผ้ามาพอใช้ -_-‘

เราวิ่งดุ๊กๆ ข้ามถนนเพื่อไปยังฝั่งตลาดท่ายาง

เพื่อจะไปรอรถตู้ต่อขึ้นไปแก่งกระจาน..

สิ่งที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจนๆ และไม่รู้ว่าต้องขึ้นรถที่ไหนแบบเราได้

มีเพียงอย่างเดียวคือ รอยยิ้ม

เราเดินไปยิ้มหวานให้พี่ๆแถวนั้น และพี่วินมอ’ไซค์

แล้วถามเรื่องรถเข้าแก่งกระจานว่าหมดกี่โมง

เพราะตอนนั้นก็เกือบสี่โมงเย็นแล้ว..

โชคดีที่มีพี่วินคนนึงบอกว่า หมดประมาณหกโมง นึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว..

สัก 15 นาทีรถตู้ก็มา เราก็โบกขึ้นไปพร้อมขอเบอร์ไว้เรียบร้อย

พี่เค้ามีเป็นกระดาษนามบัตรให้มา เดี๋ยวตอนท้ายจะแจกเบอร์ให้นะคะ..

ก็พี่เค้าใจดี พาขึ้นไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเลย

ใช้เวลาขับรถประมาณ 30 นาทีกับระยะทางประมาณ 41 km

สนนราคารถตู้อยู่ที่ 100 บาทค่ะ

ไปถึงก็ต้องไปติดต่อที่ศูนย์ จ่ายค่าธรรมเนียม (40/person) และค่าที่พักค้างคืน (30/person/night)

แล้วก็ถามพี่เจ้าหน้าที่ว่า..มีคนจะขึ้นพะเนินทุ่งพรุ่งนี้เช้าไหมคะ

หนูจะขอโบกรถเค้าไปด้วย..

คำตอบที่น่ายินดีคือ.. “ยังไม่มีเลยค่ะ”

โอ้ววว..กู.. -_- ก็เลยถามต่อไปว่า ถ้าต้องเรียกรถขึ้นไปจะเสียเท่าไหร่..

“ประมาณ 2000” ค่ะ T^T

ก็เลยถามเค้าไปว่า “แล้วจะทำไงดีอะพี่ .. หนูมากันแบบจนๆอะ มีตังค์ติดตัวมาคนละพันกว่าบาทเอง”

พี่เค้าเลยแนะนำว่าตอนเช้า ตีห้า ให้มารอที่หน้าศูนย์

เผื่อเจอคนที่เค้าจะขึ้นพะเนินทุ่ง ได้ขอแจมไปกะเค้าด้วย

เราก็ตกลง..แล้วก็หิ้วกระเป๋าไปเลือกที่กางเตนท์กันอย่าง (เกือบ)สบายใจ..

ตอนกำลังกางเตนท์เป็นเวลาประมาณสี่โมงเกือบห้าโมง พระอาทิตย์กำลังจะตกดินพอดี..

โอ้.. มาถึงก็โรแมนติกแล้ว >///<

กางเตนท์ไปก็ประมาณว่า...

ปุ่น: กางเตนท์ๆ แต่เราลืมหยิบสมอบกจากเตนท์อีกชุดนึงมาใส่ในชุดนี้ว่ะ

ปั่น: อ้าว..แล้วจะทำไงล่ะ

ปุ่น: โอ๊ยยยย อย่าไปเกร็ง พี่ชายชั้นเค้าเตรียมมาให้แล้ว

..ว่าแล้วก็ควักมีดเดินป่าในกระเป๋าออกมา.. แล้วบอกชายหนุ่มว่า

ปุ่น: “ไปเดินหาไม้แข็งๆมาเหลาทำสมอบกไป๊..”

ชายหนุ่มผู้น่าสงสารไม่บ่นสักคำ เดินต้อยๆไปหาไม้ สักพักก็กลับมา..

เราก็ส่งสายตาและยิ้มให้กับหนุ่มๆเตนท์ข้างๆ ระหว่างที่รอ 55555+

ปั่นกลับมาพร้อมเศษไม้ และเราก็เหลาสมอบกกัน..

สักพักพ่อหนุ่มเตนท์ข้างๆก็หยิบหินก้อนใหญ่มาให้เราไว้ตอกสมอบกจำเป็น

ช่างน่ารักจริงๆเล๊ยยยย ^^

สุดท้ายก็ตอกสมอแค่สองอัน ข้างในก็เอากระเป๋าเป็นตัวถ่วงแทน

เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นหาข้าวกินกัน..

จวนเจียนจะมืด..

หนุ่มสาวคู่หนึ่งเดินถือถุงขนมและข้าวกล่องไปเรื่อยๆ..

มีหมาน้อยสามตัววิ่งตาม

(เพราะอิชายหนุ่มโยนขนมให้หมากิน มาเลยตามแจ)

สุดท้ายก็ไปนั่งกินข้าวกันหน้าเตนท์แบบเงียบๆ

แถวนั้นไม่มีไฟ ..จะมีก็แค่แสงตะเกียงจากเตนท์ข้างๆเท่านั้น..

กินข้าวเสร็จก็ผลัดกันไปอาบน้ำ..ซึ่งห้องน้ำอยู่ไม่ไกลมาก

นายน้ำปั่นไปอาบก่อน..เราอาบน้ำและสระผมด้วย

ก็เดินไปเดินมาผมปลิวอยู่แถวนั้น..

ปั่นเข้าเตนท์ไปนอนเล่นเกมในไอโฟน..

ส่วนเราออกมานั่งตากผมหน้าเตนท์..

จนผมเกือบแห้ง..ก็กะจะไปเข้าห้องน้ำแล้วมานอน

แต่พอเดินกลับมา..ก็ไอ้ด้วยนิสัยชอบทักของเรา

เลยถามชายหนุ่มเตนท์ข้างๆซึ่งนั่งล้อมวงสุรากันว่า

ปุ่น: “ยังไม่นอนอีกเหรอคะ”

ชายหนุ่ม: เดี๋ยวสักพักแหละครับ.. แล้วยังไม่นอนอีกเหรอ? รำคาญเสียงกีตาร์รึเปล่า?

ปุ่น: อ่อ เปล่าค่ะ เมื่อกี้ไปเดินเล่นมา เดี๋ยวค่อยไปนอน

ชายหนุ่ม: มานั่งด้วยกันก็ได้นะครับ..

.. อ่า มีรึคนอย่างชั้นจะปฏิเสธ ก๊ากๆๆ..

ปุ่น: รบกวนด้วยนะคะ ^____________^

..ก็นั่งคุยกะเค้าไป จนได้ความว่า เค้าหนีน้ำท่วมจากกรุงเทพกัน ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยเที่ยว..

ชายหนุ่มกลุ่มนั้นมีสามคน พี่บลู พี่เทน และพี่แชมป์ ..จบจากวิศวกรรมไฟฟ้า พระนครเหนือ..(ที่เดียวกะปั่น)

อายุอานามก็ใกล้เคียงกะเรา..คุยไปก็เริ่มจะมันจะเมา

แก้วพลาสติกใสใส่น้ำสีอำพันถูกยื่นมาให้เรา..

เราก็รับมาแต่โดยดี ฮ่าๆ..

พี่บลู: แล้วนี่มีแพลนจะเที่ยวไหนกันบ้างครับ

ปุ่น: กะโบกรถขึ้นพะเนินทุ่งวันรุ่งขึ้นค่ะ

พี่แชมป์: เออ ข้างบนอ่ะสุดยอดมาก.. แล้วนี่..ไปให้ได้นะ..

น้ำตกทอทิพย์อ่ะ พี่ไปน้ำตกมากี่ที่ๆ ที่นี่แม่ง สุดๆจริงๆ

มันจะมีทางให้เลือกไป ว่าจะไปชั้น5 หรือ ชั้น 9 ก่อน..

ที่นี่ขาไปจะเดินลง ขากลับจะเดินขึ้น ทางค่อนข้างชัน ไปดูแล้วจะรู้

แล้วก็ไม่ต้องเอาอะไรไปมากล่ะ พี่แบกไปหมดอะ กระติกน้ำแข็ง เหล้า เบียร์

แต่แม่งงงงงงง 5555+ ไปเองแล้วจะรู้..

ปุ่น: สัญญาค่ะว่าจะไปให้ได้ เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ก็ได้เอ้า!!

.. คุยกันจิปาถะโน่นนี่ไปเรื่อย สักประมาณห้าทุ่มครึ่ง เห้าในขวดกลมก็หมดเป็นที่เรียบร้อย..

พี่แชมป์: เฮ้ย ไอ้เทน มึงไปซื้อเหล้ากะกูหน่อย.. ตรงนี้เองเนี่ย เดินหลุดโค้งไปก็เจอแล้ว

พี่เทน: มึงเอาจริงเหรอ แม่งมืดมากเลยนะ..

พี่แชมป์: มึงจะไปไม่ไป?

พี่เทน: เออๆ ไปๆ  แต่นี่มันก็ห้าทุ่มครึ่งแล้วนะ..

พี่แชมป์: เออน่า ร้านแม่งเปิด 24 ชั่วโมงโว๊ยยยย

สุดท้ายพี่เทนกับพี่แชมป์ก็เดินไปซื้อเหล้าด้วยกัน

เหลือแค่ปุ่นกับพี่บลู นั่งคุยกันเรื่อยเปื่อย..เรื่อง”สมองคน” เรื่องจิตวิทยา

เรื่องอะไรเรื่อยเปื่อย.. จนสุดท้ายถามพี่บลูว่า

“พี่บลูไม่สูบ ไม่ดื่มเหรอคะ?”

“ครับ”

อ๊ากกก คนอาร๊ายยยย น่ารักแล้วยังไม่กินเหล้า สูบบุหรี่อีก แอร๊ยยยย!!!!

ลูกชายหัวหน้าอุทยานฯนี่มันสุดยอดเลยเว๊ยยย!!!

อ่า..ลืมบอกไปว่า พ่อพี่บลูเคยเป็นหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานค่ะ.. โหะๆๆ

สักพักนึงพี่เทนและพี่แชมป์ก็กลับมามือเปล่า ..

พี่บลู: อ้าว..ตกลง’จารย์ไม่ได้ของมาเหรอ? (พี่บลูกะพี่แชมป์จะเรียกอีกฝ่ายว่า อาจารย์)

พี่แชมป์: โอ่โห่!!! จะบอกว่า ตรงนู้นแม่งมืดมากกกกกกกก

คือมืดแบบไม่เห็นอะไรเลย เดินก้าวไปได้แค่สองสามก้าว

เลยตัดสินใจว่า กูกลับดีกว่า ไอ้เหี้ยยยย แม่งถ้าเกิดว่าไอ่เทนโดนผีเข้าขึ้นมาจะทำไงล่ะ

ถ้ากูโดนเข้าก็ว่าไปอย่าง เพราะกูไม่รู้เรื่อง กูถูกผีเข้า กูก็ได้ไม่กลัว

แต่แม่งง ถ้าเกิดว่าผีเข้าไอ้เทน เหลือกูคนเดียว แม่งจะทำยังไงเล๊า

ขวาก็ภูเขา ซ้ายก็ทะเลสาบ(เขื่อนแก่งกระจาน) ไอ้เหี๊ยยยยยย..กูไม่เอาด้วยคน !!!

ปุ่น &พี่บลู : 5555555555+

ก็คุยไปเมาไปจนประมาณ ตีหนึ่งกว่า..

ก็แยกย้ายกันเข้านอนพร้อมกับขอบคุณพี่ๆ

แล้วก็ได้ตะเกียงน้ำมันก๊าซมาจากพี่ๆหนึ่งอัน..

รู้สึกว่าตัวเองโชคดีจัง : )

คิดว่าตอนเช้าคงไม่ได้เจอกันก็เลยร่ำลาเต็มที่ไป…

สุดท้ายจะเป็นยังไงต่อไป.. ติดตามตอนหน้าค่ะ..

ป.ล. เป็นเอนทรี่ไตรภาคอีกแล้วค่ะ แฮ่ๆๆ^^”

พึ่งเห็นเสื้อ ชอบเสื้อแฮะ

ฮ่าๆๆๆ

(แสดงตัวตนมากครับ)

น่าไปเที่ยวจัง อยากไปมั่งงงงงquestion Hot! Hot!

#12 By I am DangerousFox on 2011-12-03 21:24

อยากไปเที่ยวบ้างจังเลย
ฮ่าๆๆๆ
big smile open-mounthed smile confused smile Hot! Hot! Hot!

#11 By Nirankas on 2011-12-01 21:10

อยากขึ้นเขาไปดูวิวบ้าง

Hot! Hot!

#10 By LittleDevil on 2011-11-29 21:30

ใส่กระโปรงขึ้นเขานะ

sad smile

#9 By ปิยะ99 on 2011-11-29 16:14

หนีเที่ยวอีกแล้ว ๆๆๆ

Hot! Hot!

#8 By อิสระรำพัน on 2011-11-29 02:35

พระอาทิตย์สวยจังเลย
คนกทม.หนีน้ำมาเที่ยวกันเยอะเลยช่วงนี้

ติดตามเอนทรี่ต่อไปค่ะ ^ ^

#7 By จับฉ่าย on 2011-11-29 00:19

บรรยากาศสวยมากคะbig smile big smile

#6 By YiM-YiiM on 2011-11-28 12:52

เห็นในภาพมีแต่รอยยิ้ม..

อืม.. มืดๆอย่างนี้ เป็นพี่ก็กลัวคร้าบบบบบ..^^
big smile big smile big smile

น่าสนุกจริงๆ^^big smile
บรรยากาศโรกะติก มากกกก อิอิbig smile

#4 By วิหคสีคราม on 2011-11-28 12:16

อ่านแล้วอยากไปเที่ยว ว

#3 By Gauygeng on 2011-11-28 11:55

พระอาทิตย์ตกดินสวยมากเลยค่ะ น่าไปเที่ยวจัง
รอตอนหน้านะคะ confused smile

#2 By chou' on 2011-11-28 11:51

ตามอ่านแน่นอนค่ะ
ท่าทางเป็นทริปที่เฮฮาดีสนุกสนานดีนะคะเนี่ย

อยากไปเที่ยวบ้าง
อยากดูพระอาทิตย์ตกดินด้วย Hot! double wink Hot!

#1 By Bluezy* on 2011-11-28 11:02